STARTUP NOW---Facebook Custom Audience---การสร้าง Facebook Custom Audience

วิธีการสร้าง Facebook Custom Audience อัปเดต ปี 2020

Facebook Custom Audience คืออะไร? Facebook Custom Audience หรือ กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง คือ กลุ่มเป้าหมายสำหรับการยิงโฆษณา Facebook ประเภทหนึ่งที่เราสร้างขึ้นมาจากฐานข้อมูลลูกค้าที่เรามีอยู่แล้ว เพื่อให้โฆษณาชิ้นนั้นนำส่งแบบเฉพาะเจาะจงไปยังกลุ่มคนที่อยู่ในฐานข้อมูลของเรา มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดการขาย   ข้อดีของการยิงโฆษณาในลักษณะนี้ คือ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยิงโฆษณาเฟสบุ๊คได้ดียิ่งขึ้น และเห็นผลได้ชัดเจนมากกว่าการยิงโฆษณา Facebook แบบที่เราเลือกกำหนดรายละเอียดของกลุ่มเป้าหมายเอง หรือ Detailed Target Audience เพราะกลุ่มลูกค้าที่เรามีฐานข้อมูลนั้น อาจจะเคยซื้อ เคยสอบถาม หรือ กดเข้ามาดูรายละเอียดในเว็บไซต์   ซึ่งหมายความว่าเป็นกลุ่มคนที่มีความสนใจสินค้าหรือบริการของเราอยู่แล้ว โฆษณาที่ยิงไปหากลุ่มคนเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้นและเร็วขึ้นนั่นเองค่ะ ดังนั้นประเภทของคอนเทนต์ที่เหมาะกับการยิงโฆษณาแบบนี้ก็เช่น โปรโมชั่น(เพื่อปิดการขาย) การบอกเล่าจุดเด่นหรือข้อดีของแบรนด์/สินค้าที่เหนือกว่าคู่แข่ง(เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ) หรือ รีวิวจากผู้ใช้จริง (เพื่อเพิ่มความมั่นใจ) เป็นต้น   Facebook Custom Audience สามารถสร้างจากฐานข้อมูลที่เรามีได้หลายแบบด้วยกัน และวิธีในการนำส่งข้อมูลที่เรามีให้กับ Facebook ก็แตกต่างกันไปด้วย ซึ่งบทความนี้ StartUp NOW จะมาสอนวิธีการสร้าง และนำส่งข้อมูล Custom…

กลุ่มเป้าหมาย Facebook---facebook ads---กลุ่มเป้าหมายยิงแอด---STARTUP NOW

3 กลุ่มเป้าหมาย Facebook ที่ทุกธุรกิจต้องรู้จักก่อนยิงโฆษณา

อยากยิงโฆษณาเฟสบุ๊คให้แม่นยำขึ้น ต้องรู้จัก 3 กลุ่มเป้าหมาย Facebook ที่ใช้ในการยิงโฆษณา   กลุ่มเป้าหมาย Facebook ที่ใช้ในการยิงโฆษณา คือ เครื่องมือสำคัญที่จะมาช่วยแก้ปัญหาที่หลายธุรกิจออนไลน์กำลังเผชิญอยู่ นั่นคือ ยิงโฆษณาเฟสบุ๊คยังไงก็ยังไม่ประสบความสำเร็จสักที หรือรู้สึกว่าค่าโฆษณาที่เรายิงแอดเฟสบุ๊คไป มันแพงมากขึ้นเรื่อยๆ      บางทีการที่เกิดปัญหาแบบนี้ อาจไม่ใช่เพราะว่าคุณยิงโฆษณาไม่เก่ง ยิงไม่แม่น หรือ วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายยังไม่ดีนะคะ แต่อาจจะเป็นเพราะว่าคุณยิงโฆษณาเฟสบุ๊คอยู่แค่แบบเดียว ยิงโดยใช้กลุ่มเป้าหมายซ้ำ ๆ แบบเดิมอยู่ โดยที่คุณอาจจะไม่ทราบว่าในการยิงโฆษณาในเฟสบุ๊คนั้น แท้จริงแล้วมี กลุ่มเป้าหมาย Facebook มากถึง 3 ประเภทด้วยกัน     มาทำความรู้จัก 3 กลุ่มเป้าหมาย Facebook ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ   ประเภทของ กลุ่มเป้าหมาย Facebook ที่ใช้ในการยิงโฆษณา ประเภทที่ 1: การยิงโฆษณาไปหากลุ่มเป้าหมาย Facebook แบบ Detailed…

ขนาดภาพ Facebook---update---2020---อัพเดทล่าสุด---STARTUP NOW

ขนาดภาพ Facebook อัพเดทล่าสุด ปี 2022

มาอัพเดตข้อมูลล่าสุด ปี 2020 ของ ขนาดภาพ Facebook ที่ธุรกิจใช้บ่อย ๆ ที่ STARTUP NOW รวบรวมมาให้ทุกคนได้ใช้เป็นไกด์ไลน์ในการออกแบบทำคอนเทนต์อย่างเหมาะสม และจบปัญหาภาพโดนตัด ภาพหลุดเฟรมกันค่ะ

startup now---สร้างแบรนด์---หาจุดเด่นแบรนด์

2 เช็คลิสต์ การสร้างแบรนด์ ก่อนเริ่มทำการตลาดออนไลน์

การ สร้างแบรนด์ เรื่องสำคัญที่ทุกธุรกิจควรทำก่อนเริ่มทำการตลาดออนไลน์ อยากรู้ “ธุรกิจของเรา สร้างแบรนด์ ดีแล้วหรือยัง?” เช็คสุขภาพแบรนด์ง่าย ๆ กับ 2 เช็คลิสต์การ สร้างแบรนด์ ที่ควรเช็คก่อนเริ่มทำการตลาดออนไลน์

facebook---digital---training---startup now

วิธีตั้งค่าเฟสบุ๊ค Save Replies ตอบแชทไว ไม่ต้องพิมพ์ซ้ำ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องคอยพิมพ์คำตอบซ้ำๆ หลาย ๆ ครั้งต่อวัน มีความเสี่ยงที่จะตอบลูกค้าได้ไม่ทันทำให้เสียโอกาสในการขาย แถมโดนลูกค้าต่อว่าที่ตอบแชทช้าไม่ทันใจ บทความนี้ StartUp Now จะมาแนะนำตัวช่วยที่ทำให้แอดมินทุกท่านตอบแชทลูกค้าได้แบบไม่เหนื่อยอีกต่อไป แถมได้คะแนนรีวิว ตอบแชทไวแบบเต็มร้อยไปเลย

create---facebook---page---2020---digital---training---startup now

เปิดเพจ Facebook และตั้งค่าเพจ อัปเดตเวอร์ชั่นล่าสุดปี 2020

เปิดเพจ Facebook และการตั้งค่าเพจที่ทุกธุรกิจควรทำ อัปเดตเวอร์ชั่นล่าสุดปี 2020 โดย StartUp Now ได้สรุปมาให้เป็นขั้นตอน แบบสเต็ปบายสเต็ป ใช้เวลาไม่มากในการเรียนรู้ เพราะเข้าใจง่ายสุด ๆ พร้อมมีคลิปด้านล่างนี้ให้เปิดทำตามไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ