STARTUP NOW---Thai---business---font---free---download

ฟ้อนต์ภาษาไทยฟรี ที่กราฟิกนิยมใช้ออกแบบให้กับธุรกิจแบบ Corporate

  ฟ้อนต์ภาษาไทยฟรี เป็นสิ่งที่กราฟิกดีไซเนอร์ส่วนใหญ่ตามหากันเพื่อนำมาใช้ในการออกแบบให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ซึ่งในการเลือกฟ้อนต์ (Font) หรือตัวอักษร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ที่จะนำมาใช้ออกแบบให้กับธุรกิจนั้น เราจำเป็นต้องคัดเลือกให้เหมาะสมโดยต้องดูจากหลาย ๆ อย่างเลยค่ะ อาทิ ประเภทธุรกิจ ประเภทผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์ กลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้งานกราฟิกชิ้นนั้นสื่อสารไปถึง ตลอดจนเนื้อหาหรือ Key Message ของงานออกแบบชั้นนั้น ๆ ด้วยค่ะ   สาเหตุที่เราต้องพิจารณาหลายอย่างในการเลือกฟ้อนต์ก็เพราะว่าในการเลือก “ฟ้อนต์ประจำแบรนด์” คือ ตัวอักษรทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษที่แบรนด์เลือกเอามาใช้ในการออกแบบเป็นประจำสม่ำเสมอนั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของการทำ Brand CI หรืออัตลักษณ์แบรนด์ ที่จะมาช่วยสร้างในเรื่องการจดจำแบรนด์ (Brand Awareness) ได้เห็นผลเร็วมากขึ้นค่ะ   ก่อนหน้านี้ขวัญมีบทความแนะนำฟ้อนต์ฟรุ้งฟริ้ง สไตล์น่ารัก ๆ เหมาะสำหรับใช้ออกแบบให้กับธุรกิจที่ต้องการความมุ้งมิ้งเป็นพิเศษ อาทิ ร้านขนม ร้านกาแฟ เสื้อผ้าผู้หญิง ฯลฯ ซึ่งสามารถอ่านได้ใน บทความ “รวม 12 ฟ้อนต์น่ารัก ๆ ฟ้อนต์ไทย ฟรุ้งฟริ้ง แจกฟรี เหมาะกับธุรกิจสายมุ้งมิ้ง”…

STARTUP NOW---Thai---cute---font---free---download

รวม 12 ฟ้อนต์น่ารัก ๆ ฟ้อนต์ไทย ฟรุ้งฟริ้ง แจกฟรี เหมาะกับธุรกิจสายมุ้งมิ้ง

  ฟ้อนต์น่ารัก ๆ ใครว่าไม่เหมาะเอามาใช้กับธุรกิจ ปัจจุบันแบรนด์ดัง ๆ จำนวนมากก็เลือกใช้ ฟ้อนต์น่ารัก ๆ ในการออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์ (Brand CI) หรือเอามาทำคอนเทนต์ลงโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ ทั้งเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ YouTuber หรือ TikTok ก็มีให้เห็นมากมาย แค่เราต้องเลือกรูปแบบ สไตล์การออกแบบของฟ้อนต์ ให้เหมาะกับประเภทธุรกิจ ประเภทสินค้า หรือบริการของเราเท่านั้นเองค่ะ บทความนี้ สตาร์ทอัพ นาว รวบรวมเอา ฟ้อนต์ภาษาไทยน่ารักๆ แถมดาวน์โหลดการใช้งานฟรีมาฝากกัน ลองเลือกดูกันนะคะว่าฟ้อนต์ไหนที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ 🙂   ฟ้อนต์น่ารัก ๆ แบบไหนที่ใช่สำหรับธุรกิจคุณ   1. arabica   ฟ้อนต์แฮนด์เมดน่ารัก ๆ ที่เขียนขึ้นจากปลายปากกามาร์กเกอร์แท้ ๆ เป็นแฮนด์เมดแบบ 100% จึงได้ลายเส้นและทรงโค้งของตัวหนังสือที่เป็นเอกลักษณ์ แลดูคล้ายทรงโค้งของเมล็ดกาแฟ จึงเหมาะมากสำหรับธุรกิจร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ คาเฟ่ชิคๆ เก๋ๆ ที่จุดขายคือกาแฟหอมกรุ่นกับมุมเช็คอินคิ้วท์ๆ…

STARTUP NOW---Logo---Design

Logo Design 9 แบบ ที่แบรนด์ดังระดับโลกใช้ ออกแบบโลโก้

  Logo Design คือ การ ออกแบบโลโก้ หรือตราสินค้า ถือเป็นการออกแบบที่สำคัญมากที่สุดสำหรับการออกแบบแบรนด์  เพราะโลโก้หรือตราสินค้าจะมีส่งผลต่อการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) และการจดจำแบรนด์ของลูกค้า   ดังนั้นการ ออกแบบโลโก้ ที่ดี ต้องไม่ใช่แค่ออกแบบสวยอย่างเดียว แต่ต้องมีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะดุดตา สร้างการจดจำได้ดี ที่สำคัญคือต้องสามารถสื่อสารคอนเซปท์ของแบรนด์ สะท้อนบุคลิกภาพและตัวตนของแบรนด์ได้อย่างชัดเจนด้วย   สำหรับคนที่กำลังอยู่ระหว่างการสร้างแบรนด์ การออกแบบ Brand CI และกำลังปวดหัว ไม่รู้ว่าจะออกแบบโลโก้อย่างไรดี วันนี้ขวัญมีหลักการ ออกแบบโลโก้ ที่เป็นมาตรฐานสากลมาฝากค่ะ ซึ่งเป็นรูปแบบของงาน Logo Design ที่แบรนด์ใหญ่ๆ แบรนด์ดังๆ ระดับโลก ใช้เป็นหลักใน การออกแบบโลโก้ กัน Logo Design 9 แบบที่ธุรกิจควรเลือกใช้   1. โลโก้ตัวย่อ (Lettermark Logo)   เป็นลักษณะโลโก้ที่เป็นรูปตัวอักษรที่ย่อจากชื่อเต็มๆ ยาว ๆ…

STARTUP NOW---facebook ads---mobile

สอนยิงโฆษณา Facebook Ads ด้วยมือถือให้ปัง สำหรับมือใหม่

  การยิง Facebook Ads ด้วยมือถือ   Facebook Ads หรือการยิงโฆษณาเฟสบุ๊ค ปกติถ้าพูดถึงเรื่องนี้ ขวัญจะแนะนำว่าการยิงโฆษณาเฟสบุ๊คที่ดีควรที่จะใช้คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คในการยิงจะดีกว่านะคะ   เพราะว่าในมือถือหรือแท็บเล็ตนั้นจะเป็นแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊คค่ะ ซึ่งจะมีการตัดฟังก์ชั่นหรือฟีเจอร์บางอย่างที่ใช้ในการกำหนดตัวเลือกการยิงโฆษณาออกไป เมื่อตัวเลือกการยิงโฆษณามีไม่มาก การตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายให้แคบลงก็ไม่อาจทำได้มากนัก ส่งผลให้ค่ายิงโฆษณาแพงกว่าการใช้คอมพิวเตอร์ยิงผ่านระบบตัวจัดการโฆษณาค่ะ ที่สำคัญคือความแม่นยำก็จะลดลงไปด้วย   แต่การยิงแอดด้วยมือถือก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อดีเลย ข้อดีของการยิงแอดด้วยมือถือที่สำคัญที่สุดเลยคือ ความสะดวกและใช้งานง่ายมาก ๆ ค่ะ จึงเหมาะสำหรับ คนที่เป็นมือใหม่หัดยิงแอด ไม่ได้ยิงโฆษณาที่ซับซ้อนมากนัก อยากที่จะลองใช้มือถือยิงง่ายๆ ดู คนที่มีข้อจำกัด เช่น ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่มีโน้ตบุ๊ค คนที่บางเวลาไม่สะดวกที่จะใช้คอมพิวเตอร์ อย่างเช่น อยู่ข้างนอกออฟฟิศ มาออกบูธงานแสดงสินค้า แต่ต้องรีบโปรโมทโพสต์ยิงโฆษณา Facebook Ads เพื่อดึงคนมาซื้อของที่บูธ   แบบนี้เป็นต้น เราก็อาจจจะใช้มือถือในการยิงแอดไปก่อนได้ค่ะ ซึ่งวันนี้ขวัญจะมาสอนทุกท่านยิงโฆษณา Facebook Ads ด้วยมือถือเครื่องเดียวว่าทำอย่างไรจึงจะให้ได้ผลดีที่สุดค่ะ   และเช่นเคยนะคะ ขวัญจะมีคลิปสอนแบบสเต็ปบายสเต็ปอยู่ด้านล่างนี้ให้กดดูและทำตามได้เลยค่ะ ใต้คลิปก็มีสรุปขั้นตอนให้อีกทีค่ะ     …

STARTUP NOW---Facebook---ads---manager---access

สอนวิธีเข้า Facebook Ads Manager ระบบหลังบ้านของเพจที่แอดมินต้องรู้

  Facebook Ads Manager จะถูกพูดถึงบ่อยมาก ๆ ในคลิปและบทความหลาย ๆ อันที่ขวัญสอนเกี่ยวกับการยิงแอดเฟสบุ๊ค โดยขวัญจะเน้นย้ำเสมอเลยนะคะว่าถ้าเราอยากจะยิงโฆษณาเฟสบุ๊คให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เราควรที่จะใช้ระบบหลังบ้านของเฟสบุ๊คซึ่งก็คือFacebook Ads Managerหรือตัวจัดการโฆษณาในการยิงโฆษณานะคะ   เราไม่ควรอย่างยิ่งที่จะใช้มือถือหรือว่าแท็บเล็ทในการยิงโฆษณาเฟสบุ๊ค เพราะว่าในมือถือหรือแท็บเล็ตนั้นจะเป็นแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊คซึ่งจะมีการตัดฟังก์ชั่นหรือฟีเจอร์บางอย่างที่ใช้ในการกำหนดตัวเลือกการยิงโฆษณาออกค่ะ เมื่อตัวเลือกการยิงโฆษณามีไม่มาก การตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายให้แคบลงก็ไม่อาจทำได้ ส่งผลให้ค่าโฆษณาแพงกว่าการใช้คอมพิวเตอร์ยิงผ่านระบบตัวจัดการโฆษณาค่ะ ที่สำคัญคือความแม่นยำก็จะลดลงไปด้วยค่ะ   ซึ่งหลังจากปล่อยคลิปปล่อยบทความไปแล้ว ก็มีคำถามเข้ามานะคะว่าแล้ววิธีการเข้าระบบหลังบ้านที่เรียกว่าตัวจัดการโฆษณานี้ ต้องไปเข้าจากที่ไหน? หรือ มีวิธีการอ่านค่าอ่านผลลัพธ์อย่างไรบ้าง? เป็นที่มาของคลิปและบทความนี้ค่ะ มาเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กับทดลองทำตามคลิปด้านล่างได้เลยค่ะ และอย่าลืมอ่านสรุปใต้คลิปทวนซ้ำอีกทีนะคะจะได้เข้าใจมากขึ้นค่ะ      Facebook Ads Manager คืออะไร?     ถ้าเราลองเสิร์ชกูเกิ้ลคำว่าFacebook Ads Managerและคลิกที่ผลการค้นหาอันแรก เราจะเข้าสู่หน้าเว็บไซต์Facebook for Business ค่ะ ซึ่งเป็น Official website ของเฟสบุ๊คที่แนะนำเครื่องมือการใช้งานต่าง ๆ รวมความรู้ให้กับคนที่ใช้แพลตฟอร์มเฟสบุ๊คทำธุรกิจออนไลน์   ในหน้าดังกล่าวเราจะพบคำว่า…