จำกัดวงเงินใช้จ่ายโฆษณา Facebook ด้วยตัวเอง เคยกังวลเรื่องการใช้จ่ายเงินบน Facebook หรือการตัดเงินของ Facebook กันบ้างมั้ยคะ? บางทีก็อาจกังวลว่าเราอาจโดนแฮกบัญชีแล้วถูกนำบัญชีไปซื้อโฆษณาของแฮกเกอร์ ทำให้เสียเงินค่าโฆษณามากมายที่เราต้องรับผิดชอบเอง
หรืออาจจะเป็นตัวเราเองที่อาจสร้างโฆษณา Facebook ผิดพลาด เช่น ใส่จำนวนเงินโฆษณาผิด จาก 5,000 เป็น 50,000 หรือตั้งใจจะตั้งค่าเป็นการคิดเงินเป็น “งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน” (Lifetime Budget) แต่เลือกผิดเป็น “งบประมาณรายวัน” (Daily Budget) แทน ทำให้งบโฆษณาบานปลาย ไม่เป็นไปตามที่เราตั้งใจไว้
จริงๆ Facebook มี “ตัวช่วย” ที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ให้เราได้ ด้วยการตั้งค่า “จำกัดวงเงินใช้จ่ายของบัญชีผู้ใช้” หรือการ ” จำกัดวงเงินใช้จ่ายโฆษณา Facebook ” (Facebook Ad Account Limit) คือ เป็นการกำหนด “จำนวนเงิน” โดยรวมที่โฆษณาบัญชีของเราจะจ่ายได้
ถ้าวงเงินเกิน โฆษณาทั้งหมดที่รันอยู่จะถูกหยุดการแสดงผล / paused ไปอัตโนมัติ และมีการแจ้งเตือนต่างๆจาก Facebook เช่น Notifications หรือการแจ้งเตือนทาง Email ทันที ทำให้เราไม่ต้องจ่ายเงินไปมากกว่าจำนวนเงินที่ตั้งใจไว้แน่นอน หรือถ้ามีแฮกเกอร์มาบุกรุกบัญชีของเราและนำบัญชีเราไปสร้างโฆษณา อย่างน้อยก็มีการป้องกันจำนวนเงินไว้ในระดับหนึ่ง ก่อนที่เราจะได้รับการแจ้งเตือน ทำให้วงเงินความเสียหายไม่มากมายจนเรารับไม่ได้
หัวข้อ (คลิกเลือกอ่านได้)
วิธีสร้าง วงเงินใช้จ่ายโฆษณา Facebook (Facebook Ad Account Limit Settings)
ขั้นตอนที่ 1: เข้าสู่ระบบโฆษณาของคุณผ่านตัวจัดการโฆษณา (Facebook Ad Manager)
ด้วยการพิมพ์ https://www.facebook.com/adsmanager
ขั้นตอนที่ 2: กดเมนูด้านบนซ้ายของตัวจัดการโฆษณา > และคลิก “การเรียกเก็บเงิน” (Billing)
ขั้นตอนที่ 3: คลิกปุ่ม “การตั้งค่าการชำระเงิน” (Payment Settings)
ขั้นตอนที่ 4: ในหน้าต่าง “กำหนดวงเงินใช้จ่ายของบัญชีผู้ใช้” (Set Your Account Spending Limit) คลิกปุ่ม “ตั้งค่าขีดจำกัดการใช้จ่ายของบัญชีผู้ใช้” (Set Account Spending Limit)
ขั้นตอนที่ 5: ใส่จำนวนวงเงินที่ต้องการลงไป และกดตั้งค่า (Set Limit)
การเปลี่ยนแปลงค่าวงเงินจะมีผลภายใน 15 นาที ที่เราตั้งค่า หลังจากนั้นเราสามารถเข้ามาที่หน้าเดิมได้ เพื่อกดเปลี่ยนแปลงวงเงินหรือลบวงเงินออกค่ะ
ในกรณีที่เราโฆษณาจนถึงกำหนดวงเงินแล้ว และต้องการโฆษณาต่อ เราสามารถเข้าไปที่หน้าเดิมนี้ได้ และกด “รีเซ็ต” (Reset) เพื่อให้การนับจำนวนวงเงินเป็นศุนย์ และโฆษณาเริ่มใหม่อีกครั้งค่ะ